Fast & Furious8 ยังไม่มีบท ยังไม่มีผู้กำกับ





     แน่นอนแล้วว่า Furious 7 จะเป็นหนังที่ทำเงินทั่วโลกแตะพันล้านเหรียญเป็นเรื่องแรกของปีนี้ หลังจากฉายไม่ถึง 2 สัปดาห์ดี หนังทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า  800 ล้านเหรียญสหรัฐ มากกว่ารายได้รวมของ ภาค6 ที่ทำไว้ที่ 789 ล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งรายได้ที่ได้เพิ่มมา ล่าสุดก็มาจากในจีน ที่มีรายได้เปิดตัววันแรกสูงถึง 68.6 ล้านเหรียญ ทุบสถิติรายได้เปิดตัววันแรกของหนังในจีนทุกเรื่อง แม้แต่ (หนังยอดฮิตอย่าง TF4) ถึงจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ นั่นไม่ได้แปลว่าภาค 8 จะเริ่มง่ายๆ 
ทั้งนี้เพราะรายงานล่าสุดจาก เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่าหนังยังไม่มีบทเลย และยังไม่ได้จ้างคนเขียนบทด้วย


  
     ปี 2014 ยูนิเวอร์แซล มีแผนไว้ว่าจะสร้างหนังชุดนี้จนถึงภาค 10 และแผนการนี้ก็ยังอยู่ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีการวางตัวผู้เขียนบทใดๆ ทั้งสิ้น แต่กระนั้นก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยูนิเวอร์แซลฯ เคยประกาศวันฉายออกมาก่อน แล้ว วิน ดีเซล ซึ่งเป็นทั้งผู้อำนวยการสร้างกับนักแสดงนำก็จะมาระดมสมองกับผู้อำนวยการ สร้างนีล มอริทซ์ และผู้เขียนบท คริส มอร์แกน เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง ฉาก และการเล่าเรื่อง แล้วเริ่มดำเนินการถ่ายทำกันเลย
    

    ปัญหาใหญ่ของภาคนี้ก็คือผู้กำกับ เพราะ เจมส์ วาน ซึ่งเซ็นสัญญาไว้ 2 ภาค ต้องพักไปทำ The Conjuring 2 ก่อน ซื่งจะเปิดกล้องตุลาคมนี้ ยูนิเวอร์แซล คงอยากให้ วาน พักก่อนด้วย เพราะการถ่ายทำ Furious 7 กินเวลานานและล่าช้าจากกำหนดเดิมหลังจากการเสียชีวิตของพอล วอล์คเกอร์ ขณะที่ จัสติน ลิน เอง ก็ติดถ่ายทำ Star Trek 3 ที่จะออกฉายปีหน้า

    นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องนักแสดงด้วย เพราะนักแสดงบางคนในชุดนี้เริ่มที่จะใกล้หมดสัญญาแล้ว แปลว่าจะต้องมีการเจรจาสัญญาใหม่ รวมถึงดเวย์น จอห์นสัน ที่มีสัญญาแบบภาคต่อภาคก็มีคิวถ่ายทำหนังเรื่องนี้อีกเยอะมาก แต่คนหนึ่งที่ระยะเวลาสัญญายังเหลืออีกเยอะก็คือลุค เอแวนส์ ที่รับบทตัวร้ายในภาค 6 จึงไม่แน่แปลกใจที่ตัวร้ายนี้ จะกลับมาในภาค 8
แล้วผู้สร้างจะทำยังไง มอริทซ์บอกในบทความว่า บอกตามตรง ขอเราดื่มดำกับความสำเร็จของภาคนี้ไปก่อน เราคงจะนัดมาเจอกันในอีกสัก 1-2 อาทิตย์จากนี้ หรือคุยกัน เนื้อเรื่องจะต้องเป็นอะไรที่ล่อใจเราทุกคนได้ มันต้องดีเท่าหรือดีกว่า Furious 7”

: Jediyuth.com

ส่วนตัวชอบสไตล์การกำกับของ ลิน มากกว่า

0 ความคิดเห็น: