James Cameron และ 20th Century Fox เตรียมเดินเครื่องสร้างพร้อมกัน 3 ภาครวด

Fox ออกมาเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของภาคต่ออภิมมหาภาพยนตร์ “Avatar” แล้วหลังจากให้ผู้กำกับ James Cameron ออกมาให้ข้อมูลอยู่ฝ่ายเดียวซะนาน 

 

     โดยตามข้อมูลใหม่ที่เผยออกมานี้ผู้กำกับ James Cameron ได้ให้มือบทรายอื่นๆเข้ามาช่วยแก้ไขบทที่ตนเขียนไว้อันได้แก่ Josh Friedman (War of the Worlds), Rick Jaffa & Amanda Silver (Rise of the Planets of the Apes)และ Shane Salerno (Savages, Salinger) ในการมาเกลาบทของหนังภาคต่อ “Avatar” ทั้ง 3 ภาค ทั้งนี้หนังทั้ง 3 ภาคจะถูกถ่ายทำพร้อมกัน โดยจะเริ่มต้นเปิดกล้องในปี 2014 และ Avatar 2 จะเข้าฉายในเดือนธันวาคมปี 2016 ตามด้วย Avatar 3 ที่จะเข้าฉายเดือนธันวาคมปี 2017 ปิดท้ายด้วย Avatar 4 ที่จะเข้าฉายเดือนธันวาคมปี 2018 

      Cameron พูดถึงการเผยข้อมูลครั้งนี้ว่า “ผมได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากๆในการจะเอามาใช้ถ่ายทอดลงในหนังภาคใหม่นี้ แต่ผมก็ตระหนักว่าโลกของ Avatar มีความหลากหลายและตัวละครที่มากมายทำให้มันไม่สามารถเล่าทั้งหมดจบได้ในหนังเพียง 2 ภาค (Cameron หมายถึงหนังภาค 2 และ 3) ผมจึงอยากจะขยายจักรวาลของหนังให้สมบูรณ์ที่สุดและผมดีใจมากที่ได้ Amanda, Rick, Shane และ Josh มาช่วยจัดการในบทภาพยนตร์ให้อีกที” 
     สำหรับ “Avatar” ภาคแรกนั้นเข้าฉายในปี 2009 และทำรายได้ในอเมริกาชนิดถล่มทลาย $760 ล้าน ส่วนรายได้ในตลาดต่างประเทศก็กวาดไปอย่างท้วมท้นสูงถึง $2,021 ล้าน ทำให้ยอดรวมรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ $2,782 ล้านและยึดอันดับ 1 หนังทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของโลกมาถึงปัจจุบันนี้ หนังสามารถคว้ารางวัล Academy Awards ไปครอง 3 รางวัลได้แก่ สาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, เอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม และ ถ่ายภาพยอดเยี่ยม 

credit: welovemovieclub.com

0 ความคิดเห็น: